Canal Hamamatsu Tuktok na Pahina > Mga Paksa > [Deadline ng Aplikasyon hanggang March 31, 2025 (Lunes)]Sa mga sambahayan na may proporsyonal ng buwis ng paninirahan ay 0 yen ay tatanggap ng 30,000 yen at karagdagang halaga para sa mga bata (20,000 yen bawat bata)
ここから本文です。
Update date:March 10, 2025
Para sa mga sambahayan na may proporsyonal na ang rate ng buwis sa paninirahan ay 0 yen para sa taong 2024 (isang pamilya na may parehong tala ng tirahan), atbp. Ay bibigyan ng 30,000 yen kada sambahayan.
Kung ikaw ay sumusuporta (nagpapalaki) ng isang anak na wala pang 18 taong gulang (ipinanganak pagkatapos ng Abril 2, 2006),ay makakatanggap din ng karagdagang 20,000 yen bawat bata.
Para sa mga katanungan , makipag-ugnayan lamang sa call center (0120-034-053 *Pindutin ang "numero 1" pagkatapos ng automated voice guidance).
Sa call center may nagsasalita ng pitong wika, kabilang ang Ingles, Portuges, at Vietnamese.
Mga sambahayan kung saan ang lahat ng mga miyembro ay 0 yen ang buwis sa paninirahan ( lahat ay pare-parehong walang binabayarang tax) para sa taong piskal 2024
* Para sa lahat ng mga sambahayan na tumatanggap ng suporta mula sa isang miyembro ng pamilya na ang buwis sa paninirahan ay hindi 0 yen, hindi sila karapat-dapat makatanggap ng benipisyo.
Mga sambahayang maaring makatanggap ng benipisyo na binabangit sa numero (1) ay ang mga sumusuporta (nagpapalaki) anak/ batang wala pang 18 taong gulang (ipinanganak pagkatapos ng Abril 2, 2006 (Heisei 18)
30,000 yen bawat sambahayan
batang wala pang 18 taong gulang karagdagang 20,000 yen bawat bata.
Ang mga sambahayan na nakatanggap na ng mga benepisyo ay makakatanggap ng "Abiso para sa benepisyo" (purple) sa koreo simula Enero 17, 2025.
Kung nais mong matanggap ang pera sa account na naiiba sa nakasulat sa abiso ng probisyon, o kung hindi mo nais na matanggap ang pera, mangyaring makipag ugnayan sa call center sa pamamagitan ng nakasulat na deadline. Maliban doon, wala ka nang dapat gawin.
Sa mga hindi nagbabago ng account, magsisimula ipadala ang benepisyo sa Miyerkules, Pebrero 5.
Sa mga magpapalit ng account kailangang maghihintay ng isang buwan matapos matanggap ng lungsod ang notification ng pagbabago ng account.
1.Papadalan ng form ng kumpirmasyon (pink)ang mga sambahayang karapat-dapat makatanggap ng benipisyo sa pamamagitan ng koreo. Pagkatapos punan ang mga kailangang seksyon ng form ipadala ito gamit ang return envelop. Hindi maaring dalin ito mismo sa City Hall para ipasa.
*May posibilidad na ang mga form ng kumpirmasyon ay hindi maipadala sa mga karapat dapat. Kung sa palagay mo pasado ka sa mga pamantayan sa ibaba, mangyaring ikaw mismo ang kumuha at magsumite ang form ng aplikasyon.Para sa karagdagang detalye kung paano makuha ang form ng aplikasyon, mangyaring makipag ugnayan sa call center.
Form ng Kumpirmasyon
Kung ang impormasyon ng iyong account ay hindi nakasulat sa form ng kumpirmasyon, o kung nais mong matanggap ang pera gamit ang ibang account, kakailanganin mo ang isang dokumento (residence card o pasaporte) o isang kopya ng iyong passbook na maaaring magamit upang kumpirmahin ang iyong pagkakakilanlan. Para sa karagdagang impormasyon, mangyaring basahin ang "Mga Attachment" sa pahina D ng form ng kumpirmasyon.
hanggang March 31, 2025 (Lunes)
* Tatangapin ang dokumento ng aplikasyon kung ito ay may postmark ng hanggang Marso 31, 2025.
* Pag natanggap ang ipinada sayo ang form ng aplikasyon I-apply ito sa lalong madaling panahon.
Tinatayang 3 linggo hanggang 1 buwan matapos matanggap ng lungsod ang "form ng kumpirmasyon".
* Kung kulang ang impormasyon, o kinakailangan ang karagdagang impormasyon, ang pagtanggap ng benipisyo ay maaring maaantala.
Hamamatsu City Financial Subsidy for Inflation Call Center
TEL: 0120 034 053(walang bayad)
Pindutin lamang ang 1 pagkatapos ng automated na mensahe.
Mga Oras ng Pagbubukas: 08:30 ~ 17:15
(Lunes~Biyernes ※saado ito kapag holiday at mga pambansang pista opisyal)
Ang call center ay may pasilidad sa mga katanungan sa 7 wika, kabilang ang Ingles, Portuges, at Vietnamese.